#1 Giới Thiệu Tổng Quan Về PwC Global Và PwC Việt Nam

Nhắc đến BIG4 trên thế giới, người ta sẽ nghĩ ngay đến 4 công ty kiểm toán “đầu não”, trong đó không thể không nhắc đến PricewaterhouseCoopers (PwC). Đây là nơi làm việc mơ ước của bất cứ sinh viên ngành kiểm toán-tài chính nào. Với những thành tích xuất sắc, PwC lọt top công ty kiểm toán hàng đầu thế giới trong suốt 7 năm liền. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu PwC là gì và tại sao doanh nghiệp này lại thu hút các nhân tài đến vậy. 

1. Lịch sử hình thành

pwc la gi 6

PwC trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển

Tiền thân của PwC Global được thành lập vào năm 1984 dưới cái tên William Cooper. Trải qua 7 lần đổi tên, doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh với tên Cooper Brothers.

Đến năm 1998, ngành kiểm toán chứng kiến cuộc sáp nhập lớn nhất lịch sử giữa 3 ông lớn Price, Holyland và Waterhouse. Từ đây, Cooper Brothers trở thành PriceWaterHouseCoopers, sau đó được rút ngắn thành PwC để tiện cho việc phát triển kinh doanh. 

Năm 1994, Pwc đã có mặt tại Việt Nam. Ngày 30/05/2017, Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers Việt Nam đã được đổi thành Công ty TNHH PwC (Việt Nam). 

2. Các dịch vụ chính

pwc là gì

PwC cung cấp dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực thuế – tài chính 

Bên cạnh dịch vụ kiểm toán chiếm đa số trong tổng doanh thu, PwC còn cung cấp các dịch vụ đặc thù liên quan như:  

  • Advisory (Tư vấn)
  • Audit and assurance services (Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo)
  • Entrepreneurial and private cilents (Khách hàng doanh nghiệp tư nhân)
  • Tax (Tư vấn thuế)
  • Legal (Tư vấn pháp lý)
  • Family business services (Khách hàng doanh nghiệp gia đình)
  • IFRS (Dịch vụ chuyển đổi báo cáo theo IFRS và tư vấn kế toán)
  • Sustainability & climate change (Phát triển bền vững và biến đổi khí hậu)
  • People and Organisation (Tư vấn nguồn nhân lực)

Tại Việt Nam, PwC còn cung cấp dịch vụ Deals (Tư vấn thương vụ), Consulting (Tư vấn hoạt động). Những nhóm khách hàng lớn như doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan… yêu cầu những dịch vụ riêng, PwC Việt Nam đều có thể đáp ứng được. 

3. Quy mô nhân sự của PwC

pwc là gì

Nhân sự của PwC đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính

Trụ sở chính của PwC nằm ở London (Anh). Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, PwC đã có mặt tại 157 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 223.000 nhân viên. Nhân sự của PwC đều là những chuyên gia sành sỏi trong lĩnh vực tài chính-kiểm toán. 

Tại Việt Nam, PwC có đội ngũ nhân sự khoảng 720 người, bao gồm cả người nước ngoài và người Việt. Đây đều là những chuyên gia kinh tế am hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam. Cùng với Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Lào, PwC Việt Nam cũng là thành viên của PwC SEAPEN. 

4. Khách hàng chính

pwc là gì

PwC sở hữu lượng khách hàng “tai to mặt lớn” nhất trong BIG4

Trong BIG4, PwC được đánh giá là sở hữu lượng khách hàng “khủng” hơn hẳn so với 3 đối thủ. Những doanh nghiệp thuộc hàng top thế giới như Ngân hàng Mỹ, Goldman Sachs, Prudential, IBM, Ford… đều là khách hàng lâu năm của PwC. Ngoài ra, giải điện ảnh uy tín và lâu đời nhất thế giới Oscars cũng đặt niềm tin ở doanh nghiệp này. 

Tại Việt Nam, khách hàng của PwC bao gồm Công ty Bảo hiểm AIA, Ngân hàng HSBC, Ngân hàng JPMorgan Chase…

Theo báo cáo tài chính năm 2017, PwC có tổng doanh thu gần 38 tỷ đô la và được công nhận là tập đoàn tư nhân lớn thứ 5 tại Mỹ. 

5. Văn hóa của PwC

pwc là gì

Xây dựng niềm tin và trọng chữ tín là phương châm hoạt động của PwC

Phương châm hoạt động của PwC là “Building relationships, creating value” – Xây dựng mối quan hệ và tạo nên các giá trị; “To build trust in society and solve important problems”: Xây dựng niềm tin trong cộng đồng và giải quyết các vấn đề quan trọng. Niềm tin của khách hàng là giá trị quan trọng cốt lõi của doanh nghiệp này. Chính vì vậy trong mắt khách hàng, PwC là doanh nghiệp trọng chữ tín và hoàn toàn xứng đáng gửi gắm niềm tin. 

PwC Việt Nam là thành viên của PwC SEAPEN nên các nhân viên có rất nhiều cơ hội làm việc với các đồng nghiệp đến từ nhiều đất nước khác nhau. PwC Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa và những chuyến du lịch nhằm giải tỏa áp lực cho nhân viên. Ngoài ra, mỗi năm PwC đều đưa nhân viên sang nước ngoài tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn cũng như những kỹ năng cần thiết khác để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

6. Các giải thưởng và thành tựu của PwC

pwc là gìPwC sở hữu nhiều giải thưởng danh giá và những thành tích đáng nể 

Trong Top 100 Nhà tuyển dụng Tân cử nhân do báo Times bình chọn, PwC Global đã đứng thứ nhất trong 13 năm liên tiếp. Điều này chứng tỏ công ty này là môi trường làm việc trong mơ đối với các bạn sinh viên mới ra trường. 

Năm 2016, Financial Review tổ chức giải thưởng “Sự lựa chọn của Khách hàng” và PwC Australia chính là doanh nghiệp dẫn đầu. 

Trong 11 năm liên tiếp, PwC American cũng nằm trong Top 100 Nhà tuyển dụng hàng đầu. Tại Việt Nam, PwC từng nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích đáng nể trong công cuộc xây dựng và phát triển thị trường kiểm toán Việt Nam.

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực kiểm toán, tài chính thì PwC là sự lựa chọn hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn muốn xem: #1 Chứng Chỉ ACCA Là Gì? Học Chứng Chỉ ACCA Để Làm Gì?

Kết nối với chúng tôi tại đây: https://www.facebook.com/sapp.edu.vn/



from ACCA Online https://ift.tt/3rpKkrD
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets