FR – F7 ACCA là gì? Nội dung môn học và cấu trúc đề thi môn Lập báo cáo tài chính

Financial Reporting (FR F7 ACCA) không chỉ là môn học nền tảng quan trọng cho người muốn làm Kế – Kiểm – Tài chính – Thuế mà còn chiếm vai trò quan trọng trong thi tuyển dụng, lấy bằng cấp quốc tế cùng chứng chỉ ACCA. Cùng tìm hiểu môn học này là gì, nội dung và cấu trúc đề thi ra sao trong bài viết này nhé!

1. Financial Reporting (FR/F7 ACCA) là gì?

Financial Reporting viết tắt là FR (trước đây là F7 ACCA) có nghĩa là môn Lập báo cáo tài chính, thuộc cấp độ Kỹ năng ứng dụng trong hệ thống 15 môn học ACCA. FR/F7 ACCA được xem là môn học nâng cao của môn FA/F3 ACCA và là môn nền tảng của môn SBR – Báo cáo chiến lược doanh nghiệp thuộc cấp độ Chiến lược chuyên nghiệp.fr f7 acca là gì

Financial Reporting FR F7 ACCA là gì?

Là một môn F cao, FR ACCA (F7) được đánh giá là một môn khó với tỷ lệ đỗ chỉ từ 44 – 50% dựa trên kết quả 2 năm gần đây nhất. Vì là môn nâng cao của môn FA/F3 ACCA, để chinh phục được môn học này dễ dàng hơn, bạn cần phải học qua môn FA ACCA (F3) trước để nắm vững nền tảng cơ bản.

Nếu học viên có lộ trình học ACCA lấy bằng BSc Applied Accounting (Bằng cử nhân Kế toán ứng dụng) của Oxford Brookes University, học viên cần hết sức chú ý đến môn học này. Thật vậy, học viên chỉ có thể đăng ký lấy bằng khi chưa thi qua môn FR/F7 ACCA và 2 môn còn lại (AA/F8 ACCA và FM/F9 ACCA). Nếu được miễn các môn này, học viên phải gỡ miễn và tham gia thi.

2. Nội dung môn học FR (F7 ACCA)

Thông qua môn học này, người học được trau dồi kiến ​​thức và kỹ năng trong việc hiểu và áp dụng các chuẩn mực kế toán và khuôn khổ lý thuyết trong việc lập báo cáo tài chính của các đơn vị, bao gồm cả các nhóm và cách phân tích và giải thích các báo cáo tài chính đó.

fr f7 acca là gìNội dung môn học FR/F7 ACCA mới nhất

Nội dung chính của môn học này gồm 4 phần chính:

  • Khung khái niệm và khung pháp lý về lập báo cáo tài chính (The conceptual and regulatory framework for financial reporting).
  • Kế toán các giao dịch trong báo cáo tài chính (Accounting for transactions in financial statements).
  • Phân tích và giải thích các báo cáo tài chính của các thực thể doanh nghiệp riêng lẻ hoặc theo nhóm (Analysing and interpreting the financial statements of single entities and groups).
  • Chuẩn bị báo cáo tài chính (Preparation of financial statements).

3. Cấu trúc đề thi FR/F7 ACCA mới nhất hiện nay

Tương tự như hầu hết các môn ACCA ở cấp độ F cao, FR/F7 ACCA được tổ chức theo hình thức thi trên máy tính (CBE), diễn ra 4 lần trong 1 năm vào các kỳ thi chính thức 3, 6, 9, 12. Lệ phí đăng ký thi sẽ ngày càng tăng nếu học viên đóng trễ.

Bài thi FR ACCA (F7) kéo dài 3 tiếng đồng hồ và học viên có 10 phút đọc đề thi. Tất cả các câu hỏi là bắt buộc. Bài kiểm tra sẽ bao gồm cả yếu tố tính toán và giải thích. Một số câu hỏi sẽ áp dụng cách tiếp cận theo tình huống cụ thể.fr f7 acca là gì

Cấu trúc đề thi FR/F7 ACCA ra sao?

Cấu trúc đề thi gồm 3 phần:

  • Phần 1: Gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm. Mỗi câu 2 điểm. Tổng 30 điểm.
  • Phần 2: Gồm 3 câu hỏi theo case study, mỗi câu chứa 5 câu hỏi trắc nghiệm. Tổng 30 điểm.
  • Phần 3: Gồm 2 câu hỏi đa tác vụ. Mỗi câu 20 điểm. Tổng 40 điểm.

2 câu hỏi của phần 3 sẽ kiểm tra việc giải thích và lập báo cáo tài chính cho một đơn vị hoặc một nhóm. Các câu hỏi của phần 1 và các câu hỏi khác trong phần 2 có thể bao gồm bất kỳ lĩnh vực nào của giáo trình. Đặc biệt, Các câu hỏi về các lĩnh vực chủ đề bao gồm trong Kế toán Tài chính (FA) sẽ được xem xét ở độ sâu thích hợp hơn trong bài thi này.

Ngoài ra, các câu hỏi có thể yêu cầu học viên nhận xét về tính phù hợp hoặc khả năng chấp nhận theo quan điểm ban giám đốc hoặc cách xử lý kế toán đã chọn. Sự hiểu biết về các nguyên tắc và khái niệm kế toán và cách chúng được áp dụng vào các ví dụ thực tế sẽ được kiểm tra.fr f7 acca là gì

Có nên tự học FR/F7 ACCA hay không?

4. Học ACCA F7 Online tốt nhất ở đâu?

Có thể thấy, FR/F7 ACCA đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các kiến thức Kế toán và lập báo cáo tài chính. Đây là một trong những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản nhất mà mọi người muốn làm trong ngành Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế cần nắm vững.

Ngoài ra, FR ACCA (F7) còn là môn tiền đề để học tốt môn P bắt buộc SBR, kéo gần hành trình chinh phục chứng chỉ ACCA hơn. Đặc biệt, nếu bạn có lộ trình học lấy bằng BSc Applied Accounting của Oxford Brookes University, bạn sẽ càng cần phải học môn này vững chắc, có điểm cao, gia tăng thứ hạng bằng sau khi tốt nghiệp.

Vì vậy, việc lựa chọn phương pháp học FR/F7 ACCA cần hết sức thận trọng. Nếu đảm bảo được bản thân có khả năng tự học tốt, học được đúng hướng, có đầy đủ tài liệu học, có thể tự nghiên cứu, giải đáp tất cả băn khoăn câu hỏi của bản thân, bạn mới nên tự học môn học này.

Trong trường hợp bạn không đảm bảo được các yếu tố này, khóa học FR/F7 ACCA Online tại SAPP Academy là dành cho bạn:

  • Đa dạng hình thức học: Online và Offline, thích hợp cho nhiều đối tượng học gồm sinh viên, người đi làm bận rộn, du học sinh nước ngoài …
  • Giảng dạy bởi giảng viên nhiều kinh nghiệm, có bằng cấp quốc tế như ACCA, CPA …
  • Dịch vụ chăm sóc học viên hoàn hảo: Hỗ trợ tài liệu, giáo trình, ghi âm/video HD cho buổi nghỉ, mở tài khoản, đăng ký thi, lớp Revision … Đặc biệt, học viên có Group lớp để trao đổi, hỏi bài và hỗ trợ trong khi học và ôn thi.
  • Kho tài liệu độc quyền được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm.
  • Cam kết chất lượng đầu ra. Tỷ lệ đỗ vượt trội hơn toàn cầu.
  • Học phí hợp lý với nhiều ưu đãi.

>>Tham khảo khóa học tại đây: Financial Reporting (FR) – Lập báo cáo tài chính (F7)

Môn FR/F7 ACCA – Financial Reporting là môn học cực kỳ nền tảng trong hệ thống các môn ACCA và học viên cần hết sức tập trung để nắm vững các kiến thức, kỹ năng từ môn học này. Hy vọng rằng qua bài viết, bạn đã hiểu được tổng quát về môn học là gì, nội dung môn học, cấu trúc đề thi và quyết định được có nên tự học hay không. Hẹn gặp lại và chúc bạn thành công.

Kết nối với chúng tôi tại đây: https://www.facebook.com/sapp.edu.vn/



from ACCA Online https://ift.tt/2Rpe5IE
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets