AA – F8 ACCA là gì? Nội dung môn học và cấu trúc đề thi môn Kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo

Là một môn học quan trọng trong hệ thống môn học ACCA và chiếm tỷ trọng cao trong đề khi tuyển dụng BIG4, môn Audit & Assurance (AA/F8 ACCA) là gì? Nội dung như thế nào? Cấu trúc đề thi ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

1. Môn Audit & Assurance (AA/F8 ACCA) là gì?

Môn Audit & Assurance có nghĩa là môn Kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo, viết tắt là AA (trước là F8 ACCA). Đây là môn thuộc cấp độ Kỹ năng ứng dụng (Applied Skills) của hệ thống 15 môn ACCA. AA/F8 ACCA cực kỳ thích hợp dành cho các bạn học viên có kiến thức vững chắc của 3 môn cấp độ Kiến thức ứng dụng gồm BT/AB/F1, MA/F2, FA/F3 ACCA.

Môn AA ACCA (F8) được xem là môn học nền tảng quan trọng cho môn SBR – Báo cáo chiến lược doanh nghiệp và môn AAA – Kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo nâng cao thuộc cấp độ Chuyên môn chiến lược. Đây được đánh giá là môn học khó với tỷ lệ đỗ toàn cầu trong 2 năm gần đây chỉ dao động từ 36 – 39%, tức 3 người đi thi chỉ có 1 người đỗ.f8 acca là gì

Môn Audit & Assurance (AA/F8 ACCA) là gì?

Không chỉ có tầm quan trọng lớn lao khi chinh phục chứng chỉ ACCA, AA ACCA (F8) còn chiếm tỷ trọng lớn trong đề thi tuyển dụng vào các doanh nghiệp lớn như BIG4. Kiến thức của môn học này có thể xuất hiện từ 10 – 30% tùy vào từng vị trí. Do đó, khi ôn luyện BIG4, nhiều học viên đã rất nghiêm túc học tập môn AA/F8 ACCA.

Đặc biệt, nếu bạn có mong muốn học ACCA và lấy bằng BSc in Applied Accounting (Cử nhân Kế toán ứng dụng) của trường Oxford Brookes University (OBU), môn AA/F8 ACCA là môn cần hết sức chú trọng. Bạn buộc phải thi qua môn, đăng ký nhận bằng trước khi hoàn thiện môn AA/F8 ACCA và 2 môn còn lại FR/F7 ACCA và FM/F9 ACCA.

2. Nội dung môn học AA/F8 ACCA

Môn Audit & Assurance giúp học viên phát triển kiến thức và hiểu biết về quá trình thực hiện cam kết đảm bảo và việc áp dụng nó trong bối cảnh của các khuôn khổ quy định chuyên nghiệp.

Nội dung môn học tập trung vào 5 phần kiến thức chính gồm:

  • Các quy định và nguyên tắc kiểm toán (Audit framework and regulation)
  • Lên kế hoạch và đánh giá rủi ro (Planning and risk assessment)
  • Kiểm toán nội bộ (Internal control)
  • Bằng chứng kiểm toán (Audit evidence)
  • Soát xét và Báo cáo (Review and reporting)

f8 acca là gìNội dung môn học AA/F8 ACCA

3. Cấu trúc đề thi môn AA/F8 ACCA mới nhất hiện nay

Là một môn thuộc cấp độ Kỹ năng ứng dụng, AA/F8 ACCA cũng được tổ chức thi theo hình thức thi trên máy tính (CBE) và được tổ chức 4 lần/năm dựa theo các kỳ thi ACCA chính thức vào tháng 3, 6, 9, 12. Lưu ý, nếu có dự định tham gia thi AA ACCA (F8), bạn nên đăng ký càng sớm càng tốt vì nếu đóng trễ bạn sẽ phải đóng lệ phí thi cao gấp 2,8 lần so với đóng sớm.

Đề thi AA/F8 ACCA kéo dài 3 tiếng đồng hồ và có thêm 10 phút để đọc đề. Bạn được yêu cầu phải hoàn thành hết câu hỏi với cả 2 dạng giải thích và tính toán. Một số câu hỏi sẽ là câu hỏi tình huống, case study cụ thể.

Cấu trúc đề thi gồm 2 phần:

  • Phần 1: Gồm 3 câu hỏi 10 điểm dạng Case study, tình huống. Mỗi câu có 5 câu hỏi trắc nghiệm nhỏ, mỗi câu 2 điểm. Tổng đạt 30 điểm.
  • Phần 2: Gồm 1 câu hỏi 30 điểm và 2 câu hỏi 20 điểm. Tổng đạt 70 điểm.

Phần 2 của bài thi sẽ kiểm tra chủ yếu một hoặc nhiều khía cạnh của kiểm toán & các dịch vụ đảm bảo từ việc lập kế hoạch và đánh giá rủi ro, kiểm soát nội bộ hoặc bằng chứng kiểm toán, mặc dù các chủ đề từ các lĩnh vực khác của giáo trình cũng có thể được đưa vào.

f8 acca là gìCấu trúc đề thi môn AA/F8 ACCA gồm 2 phần kéo dài 3 tiếng 10 phút

Để có thể vượt qua được bài thi tốt, học viên cần có khả năng:

  • Giải thích khái niệm kiểm toán & các dịch vụ đảm bảo và các chức năng của kiểm toán, quản trị công ty, bao gồm cả đạo đức và ứng xử nghề nghiệp.
  • Trình bày cách kiểm toán viên thu thập và chấp nhận các hợp đồng kiểm toán, hiểu biết về đơn vị và môi trường của đơn vị, đánh giá rủi ro có sai sót trọng yếu (cho dù phát sinh từ gian lận hoặc các sai phạm khác) và lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính.
  • Mô tả và đánh giá các kiểm soát nội bộ, kỹ thuật và thử nghiệm đánh giá, bao gồm hệ thống CNTT để xác định và truyền đạt các rủi ro kiểm soát và hậu quả tiềm ẩn của chúng, đưa ra các khuyến nghị thích hợp. Mô tả phạm vi, vai trò và chức năng của kiểm toán nội bộ.
  • Xác định và mô tả công việc cũng như bằng chứng mà kiểm toán viên và những người khác cần để đáp ứng mục tiêu của các cuộc kiểm toán và việc áp dụng các Chuẩn mực Quốc tế về Kiểm toán (ISA)
  • Giải thích cách thức xem xét các sự kiện tiếp theo và nguyên tắc hoạt động liên tục có thể thông báo kết luận từ công việc kiểm toán và được phản ánh trong các loại báo cáo khác nhau của kiểm toán viên, các giải trình bằng văn bản cũng như báo cáo và soát xét cuối cùng.

4. Học ACCA F8 Online tốt nhất ở đâu?

Môn AA/F8 ACCA là một môn học khó, với tỷ lệ đỗ thuộc một trong các môn F có tỷ lệ đỗ thấp nhất trong các kỳ thi ACCA gần đây. Do đó, việc tự học được môn này là tương đối thách thức và nếu học kiến thức không vững, bạn không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình nỗ lực đạt được chứng chỉ ACCA mà còn ảnh hưởng đến nghiệp vụ công việc, hiểu sai kiến thức, làm giảm hạng bằng BSc in Applied Accounting của OBU sau này.

f8 acca là gìTự học AA/F8 ACCA có nhiều thách thức và khó khăn cho học viên

Vì vậy, chỉ khi nào thật sự chắc chắn được rằng bạn đã có đủ tài liệu, người hướng dẫn giải đáp câu hỏi và khả năng tự học tốt, khai thác được nhiều tài liệu với chiến lược học khoa học hợp lý, bạn mới nên tự học.

Trong trường hợp bạn không đảm bảo được những vấn đề này, bạn có thể tham khảo khóa học AA/F8 ACCA tại SAPP Academy.

  • Đa dạng hình thức có khóa học AA/F8 ACCA Online và Offline, thích hợp cho nhiều đối tượng học viên theo học như người bận rộn, người đi làm, người có gia đình, du học sinh nước ngoài, sinh viên và người đi làm muốn học trực tiếp …
  • Khóa học Online có chất lượng video cao kết hợp tương tác trực tuyến hữu ích, giúp học viên có thể học ở mọi nơi mọi lúc và ở bất cứ đâu miễn là kết nối Internet, chủ động so với lịch cá nhân của học viên.
  • 100% giảng viên có kinh nghiệm làm việc ở BIG4, các doanh nghiệp lớn và khả năng đào tạo chứng chỉ ACCA, sở hữu bằng cấp quốc tế như CPA, ACCA …
  • Học viên được hưởng dịch vụ chăm sóc hoàn hảo như mở tài khoản ACCA, hỗ trợ đăng ký thi, gửi tài liệu, giáo trình, ghi âm/video HD cho buổi nghỉ, được trao đổi, hướng dẫn và giải đáp từ giảng viên và đội ngũ hỗ trợ, các khoá học bổ trợ hữu ích khác …
  • Cam kết chất lượng đầu ra cho kỳ thi ACCA gần nhất.
  • Học phí hợp lý cạnh tranh trên thị trường.
  • Nhiều học viên đạt thành tích tốt sau khi học xong khóa học AA/F8 ACCA.
  • SAPP Academy là đối tác đào tạo chuẩn Vàng của ACCA Global.

>>Tham khảo khóa học tại đây: Audit & Assurance (AA) – Kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo (F8)

Môn AA/F8 ACCA – Audit & Assurance là môn học khó và cực kỳ quan trọng cho việc lấy bằng cấp, chứng chỉ cũng như tuyển dụng của nhiều học viên. Do đó, mọi học viên đều cần tập trung hết sức và nắm vững thật chắc các phần kiến thức của môn học khó nhằn này. Mong rằng bài viết tổng quan này sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của môn học, hiểu được môn AA/F8 ACCA là gì, nội dung ra sao, cấu trúc đề thi có gì đặc biệt và quyết định tự học hay đi học trung tâm một cách hợp lý.

Kết nối với chúng tôi tại đây: https://www.facebook.com/sapp.edu.vn/

Xem thêm các khóa học ACCA Online khác:

>>> Accountant in Business (AB) – Kế toán trong kinh doanh (F1)

>>> Management Accounting (MA) – Kế toán quản trị (F2)

>>> Financial Accounting (FA) – Kế toán tài chính (F3)

>>> Corporate & Business Law Global (LW) – Luật kinh doanh và luật doanh nghiệp thế giới (F4)

>>> Performance Management (PM) – Quản trị hiệu quả hoạt động (F5)

>>> Taxation (TX) – Thuế Việt Nam (F6)

>>> Financial Reporting (FR) – Lập báo cáo tài chính (F7)

>>> Financial Management (FM) – Quản trị tài chính (F9)



from ACCA Online https://ift.tt/33OjMoX
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets