MA Management Accounting/F2 ACCA là gì? Nội dung môn học và cấu trúc đề thi môn Kế toán quản trị

Môn MA (F2 ACCA) là gì mà những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế cần nắm vững. Nội dung môn học và cấu trúc đề thi mới nhất của môn học này như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Môn MA (F2 ACCA) là gì?

MA (F2 ACCA) là Management Accounting (Kế toán quản trị), là một trong 3 môn học thuộc cấp độ Kiến thức ứng dụng của chứng chỉ ACCA. Đây được xem là một trong những môn học thích hợp để bắt đầu đối với những người muốn theo đuổi ACCA nói riêng và những người muốn cải thiện kỹ năng kế toán của mình theo chuẩn mực kế toán quốc tế nói chung.

Nội dung môn MA/F2 ACCA mục tiêu hướng tới phát triển kiến ​​thức và hiểu biết về các kỹ thuật kế toán quản trị để hỗ trợ ban lãnh đạo trong việc lập kế hoạch, kiểm soát và giám sát hoạt động kinh doanh. Những kiến ​​thức này sau đó là nền tảng để phát triển hơn nữa trong các kỳ thi kỹ năng và chuyên môn, PM/F5 ACCA – Quản trị hiệu quả hoạt động, APM/P5 – Quản trị hiệu quả hoạt động nâng cao và SBL – Lãnh đạo chiến lược kinh doanh.

ma management accounting f2 acca là gì

MA ACCA (F2) là gì?

Môn MA/F2 ACCA không phải là môn học quá khó. Tỷ lệ thi đỗ của môn này trong 2 năm gần đây rơi vào khoảng 64 – 67%. Điều này có nghĩa là có 3 người đi thi, có tới 2 người đỗ.

Tuy hầu hết sinh viên ngành Kế toán – Kiểm toán sẽ được miễn môn học này nhưng nhiều công ty lớn vẫn khuyến khích nhân viên cần nắm chắc và đầy đủ MA ACCA (F2). Tùy thuộc vào từng cá nhân, bạn có thể học MA ACCA (F2) vào thời sinh viên hoặc sau khi ra trường.

2. Nội dung môn học MA/F2 ACCA

Môn MA ACCA (F2) không chỉ đem lại cho học viên khả năng nắm bắt tình hình tài chính doanh nghiệp, mà còn hỗ trợ học viên phát triển các kỹ thuật kế toán quản trị để giúp bạn hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch, kiểm soát và giám sát hoạt động. Bạn sẽ học các cách quản lý tài chính khác nhau trong một tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Nội dung chính của MA (F2 ACCA) gồm:

  • Bản chất, nguồn và mục đích của thông tin quản trị.
  • Phân tích dữ liệu và kỹ thuật thống kê.
  • Kỹ thuật kế toán chi phí.
  • Lập ngân sách.
  • Chi phí thực tế và chi phí tiêu chuẩn.
  • Đo lường hiệu suất.

ma management accounting f2 acca là gì

Nội dung môn học MA ACCA (F2) là gì?

3. Cấu trúc đề thi môn MA (F2 ACCA)

Tương tự như môn FAB (F1 ACCA) – Kế toán trong doanh nghiệp, môn MA/F2 ACCA có thời lượng bài thi dài 2 tiếng với được thi hình thức CBE (thi trên máy tính), có thể đăng ký bất kỳ thời gian nào, không bị phụ thuộc vào 4 kỳ thi ACCA chính thức (tháng 3, tháng 6, tháng 9, tháng 12) hằng năm. Lệ phí thi phụ thuộc vào từng trung tâm tổ chức thi CBE.

Cấu trúc đề thi MA ACCA (F2) gồm 2 phần:

  • 35 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu 2 điểm. Tổng điểm 70.
  • 3 câu hỏi đa tác vụ, mỗi câu 10 điểm. Tổng điểm 30. Nội dung xoay quanh lập ngân sách (Budgeting), chi phí tiêu chuẩn (Standard Costing), quản lý hiệu suất (Performance Management).

ma management accounting f2 acca là gì

Cấu trúc đề thi MA ACCA (F2) gồm 2 phần

Để hoàn thành xuất sắc bài thi, học viên cần có đầy đủ khả năng:

  • Giải thích nguồn gốc, bản chất và mục đích của thông tin quản trị.
  • Biết giải thích, phân tích dữ liệu, kỹ thuật thống kê.
  • Giải thích và áp dụng kỹ thuật kế toán chi phí.
  • Chuẩn bị ngân sách để lập kế hoạch và kiểm soát.
  • So sánh chi phí thực tế và chi phí tiêu chuẩn, phân tích bất kỳ phương sai nào.
  • Giải thích và áp dụng các phép đo hiệu suất và giám sát hoạt động kinh doanh.

4. Có nên tự học MA/F2 ACCA hay không?

ma management accounting f2 acca là gì

Có nên tự học MA ACCA (F2) hay không?

MA/F2 ACCA là môn học nền tảng quan trọng khi bắt đầu theo đuổi chứng chỉ ACCA, quyết định khả năng hiểu và chinh phục các môn ACCA cao hơn như PM/F5, APM/P5 và SBL. Vì vậy, khi quyết định học môn này, học viên cần đảm bảo học trắc, học đúng, có đủ tài liệu học để nắm vững kiến thức, sẵn sàng chinh phục môn cao hơn.

Tuy nhiên, tự học MA/F2 ACCA bạn sẽ dễ rơi vào tình huống không có động lực học, mất phương hướng khi học, thiếu tài liệu hoặc không biết lựa chọn tài liệu học nào, dễ nản … Nếu đảm bảo được bản thân có khả năng tự học tốt, cũng như có đủ tài liệu và động lực cần thiết, bạn hoàn toàn có thể tự học môn học này.

Ngoài ra, học viên có thể tham khảo khóa học MA/F2 ACCA Online tại SAPP Academy với:

  • Giảng viên 100% từ BIG4, phần lớn là ACCA Member với nhiều kinh nghiệm giảng dạy.
  • Hỗ trợ tài liệu học hữu ích bạn cần gồm: từ điển, Case Study, đề thi thử …
  • Hỗ trợ mở tài khoản ACCA, đăng ký thi ACCA và là 1 trung tâm tổ chức thi CBE chính thức của ACCA.
  • Được thúc đẩy học tập với Group học viên rộng lớn có Supporter và giảng viên nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc và câu hỏi của bạn.
  • Tỷ lệ đỗ MA/F2 ACCA vượt trội với nhiều học viên đạt kết quả cao khi thi.
  • Học phí hợp lý với nhiều ưu đãi đặc biệt.

>>Tham khảo khóa học tại đây: Management Accounting (MA) – Kế toán quản trị (F2)

MA (F2 ACCA) là một trong những môn học ACCA nền tảng quan trọng, quyết định khả năng theo đuổi các môn thuộc dòng Kế toán quản trị. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp được đầy đủ cho bạn đọc những thông tin hữu ích về môn học quan trọng này. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại.

Kết nối với chúng tôi tại đây: https://www.facebook.com/sapp.edu.vn/



source https://accaonline.edu.vn/ma-f2-acca-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets