IFRS là gì? Hiểu đúng về chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS

Ngày 16/03/2020 vừa qua, bộ Tài chính đã phê duyệt đề án “Áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS tại Việt Nam. Điều này đã tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến ngành Kinh tế nói chung và ngành Kế toán nói riêng.Vậy IFRS là gì và bạn đã hiểu đúng về chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS chưa?

SAPP Academy sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé?

I. IFRS là gì?

IFRS là tên viết tắt của cụm từ International Financial Reporting Standards. Hay còn được hiểu là chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế do quỹ IFRS và Uỷ ban chuẩn mực Kế toán quốc tế (IASB) ban hành. Với mục đích chính cung cấp một khuôn khổ quốc tế trong việc lập và trình bày Báo cáo tài chính cho các doanh nghiệp..

IFRS là gì

II. Hiểu đúng về chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS

IFRS ra đời nhằm mang lại sự nhất quán trong ngôn ngữ kế toán, thực tiễn cũng như báo cáo để giúp các doanh nghiệp và các nhà đầu tư dễ dàng phân tích và quyết định tài chính theo một cách khoa học và bài bản nhất.

Khi các báo cáo và phân tích đều dựa trên quy chuẩn, cũng đồng nghĩa với sự minh bạch và trách nhiệm mang lại sự hiệu quả cho thị trường tài chính trên toàn thế giới. Từ đó thúc đẩy được niềm tin, sự ổn định và tăng trưởng tài chính một cách lâu dài trong nền kinh tế toàn cầu hoá.

Sự minh bạch chính là yếu tố hàng đầu mà IFRS nhắm đến. Rất nhiều chuyên gia cho rằng, việc sử dụng IFRS sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho công việc kế toán, phân tích và so sánh các công ty quốc tế. 

 IFRS tập trung vào các hướng dẫn, diễn giải chung nhất về cách lập báo cáo tài chính hơn là thiết lập các quy tắc lập báo cáo ngành cụ thể.

chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS

III. Lợi ích khi áp dụng IFRS tại Việt Nam?

IFRS giúp chất lượng Báo cáo tài chính của doanh nghiệp sẽ được cải thiện thông qua việc nâng cao trách nhiệm giải trình, tăng cường tính minh bạch và khả năng so sánh, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người sử dụng báo cáo để đưa ra các quyết định quản lý, điều hành và đầu tư.

Chính nhờ tính minh bạch và công khai, trung thực trong báo cáo tài chính mà các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận với nguồn đầu tư lớn hơn, giảm chi phí cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, việc áp dụng IFRS còn góp phần giúp Việt Nam sớm đạt được sự công nhận của các tổ chức quốc tế về nền kinh tế thị trường, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động đàm phán quốc tế về kinh tế, tài chính.

Áp dụng IFRS cũng thúc đẩy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, tài chính. Giúp doanh nghiệp xây dựng nên hình ảnh là một doanh nghiệp minh bạch và sự uy tín đối với đối tác, khách hàng. 

Vì vậy nếu bạn là một doanh nghiệp hay cá nhân làm trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán – tài chính thì hãy trang bị kiến thức về IFRS ngay từ bây giờ. Điều này không chỉ giúp bạn bổ sung, nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn mang đến cho bạn cơ hội thăng tiến với mức lương cao trong ngành.

IFRS

SAPP Academy – Đối tác đào tạo cấp độ Vàng của ACCA, được ACCA ủy quyền đào tạo khóa học CertIFR Online – Lập BCTC chuẩn IFRS chỉ với 40h học!

Đối tượng học viên:

  • Kế toán viên, kế toán trưởng
  • Kiểm toán viên
  • Chuyên viên phân tích tài chính
  • Giám đốc, trưởng bộ phận kế toán, kiểm toán, tài chính
  • Đặc biệt là các đối tượng tại các công ty nước ngoài, hợp tác nước ngoài và các đối tượng khác có quan tâm.

IV. 6 lý do bạn nên chọn SAPP Academy

  • 40h học Online mọi lúc mọi nơi trên nền tảng website hiện đại;
  • 38 video bài giảng chất lượng cao cùng những tính năng tương tác giữa học viên và giảng viên;
  • Giảng viên Phạm Cao Kỳ là hội viên của ACCA và VACPA;
  • Chương trình học được nâng cấp với nội dung So sánh chuẩn mực Kế toán Việt nam (VAS) và Chuẩn mực Kế toán quốc tế (IFRS);
  • Bộ video thực hành Hướng dẫn các bút toán chuyển đổi các khoản mục trên BCTC từ VAS sang IFRS giúp học viên nắm chắc kiến thức và dễ dàng áp dụng vào công việc trong thực tế
  • Cơ hội sở hữu chứng chỉ danh giá toàn cầu về lập BCTC chuẩn quốc tế được cấp bởi Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA);
  • Kho tài liệu dành riêng cho học viên và hoàn toàn miễn phí;
  • Dịch vụ chăm sóc học viên giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến khóa học bởi chính giảng viên và supporter 24/7.

Bài viết trên đây chúng tôi vừa giải thích về IFRS là gì và giúp bạn hiểu về chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong nghề nghiệp của mình nhé!

Nâng tầm sự nghiệp ngay hôm nay chỉ với 40h học CertIFR – Lập Báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online cùng SAPP Academy!

Kết nối với chúng tôi tại: https://www.facebook.com/sapp.edu.vn/



source https://accaonline.edu.vn/ifrs-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets