ACCA là gì? Kinh nghiệm học ACCA hiệu quả

Chứng chỉ ACCA là một trong những mục tiêu hàng đầu của sinh viên chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế. Sở hữu chứng chỉ ACCA, bạn như được chắp thêm đôi cánh cho cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Vậy ACCA là gì? Kinh nghiệm học ACCA thế nào cho hiệu quả?

Trong bài viết dưới đây, SAPP Academy xin chia sẻ rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

I. ACCA là gì?

ACCA  (Association of Chartered Certified Accountants) là tên viết tắt của Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc. Đây là Hiệp hội nghề nghiệp chuyên nghiệp quốc tế với hơn 517,000 hội viên và học viên trên 179 quốc gia, trải rộng khắp các lĩnh vực từ Kiểm toán, Kế toán đến Tài chính, Quản trị.

Để trở thành hội viên ACCA, bạn cần chinh phục chứng chỉ ACCA bằng cách vượt qua các kỳ thi về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và kinh nghiệm. Chương trình học ACCA bao gồm 15 môn học chia thành 3 cấp độ:

  • Applied Knowledge – Cấp độ kiến thức
  • Applied skills – Cấp độ kỹ năng
  • Professionals – Cấp độ chuyên môn

II. Chứng chỉ ACCA quyền năng ra sao?

Chứng chỉ ACCA với giá trị được công nhận rộng rãi trên toàn cầu sẽ giúp bạn tạo sức hút mạnh mẽ với hơn 8500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sở hữu chứng chỉ ACCA bạn giống như đang sở hữu chứng chỉ Vàng trong ngành Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế. 

Nó không chỉ mang lại cho bạn mức lương khởi điểm và phúc lợi của ACCA member vô cùng hấp dẫn mà còn là cơ hội thăng tiến và đảm nhận những vị trí cấp cao như: Giám đốc điều hành (CEO), Giám đốc Tài chính (CFO), Audit Director, Tax Director, Kế toán trưởng,… 

II. Kinh nghiệm học ACCA hiệu quả được tổng hợp từ chuyên gia

Để sở hữu chứng chỉ ACCA, bạn cần trải qua hành trình học tập và ôn luyện không hề dễ dàng. Vì vậy bạn cần có chiến thuật học và thi sao cho phù hợp với nhu cầu nghề nghiệp cũng như khả năng của bản thân. Dưới đây là 7 kinh nghiệm học ACCA hiệu quả được SAPP Academy tổng hợp từ các học viên đã thành công:

1. Xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp và có kế hoạch học tập ngay từ sớm 

Có một sự thật rằng các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và lập ra kế hoạch học ACCA ngay từ năm 1, năm 2 thường dễ chạm đến thành công hơn những bạn học sau, vì:

  • Năm 1, năm 2 là quãng thời gian được xem là “nhàn” nhất của sinh viên, bắt đầu học ACCA từ thời gian này giúp bạn có thời gian biểu học tập không bị chồng chéo và áp lực
  • Học ACCA từ sớm giúp bạn dễ dàng hoàn thành tốt các môn chuyên ngành trên trường với điểm số cao hơn
  • Mang đến cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại các doanh nghiệp về Kế toán kiểm toán đa quốc gia như BIG4 ngay từ năm 3

2. Tìm kiếm nguồn tài liệu tin cậy

Hiện nay, bạn rất dễ dàng để tìm kiếm các tài liệu học ACCA trên internet. Nhưng cần lưu ý chọn nguồn tài liệu đáng tin cậy và được cập nhật thường xuyên. Việc sử dụng tài liệu học không chính xác và không được cập nhật khiến bạn sẽ có những sai lầm trong quá trình học cũng như dễ bị bỏ lại phía sau những thay đổi của nội dung học cũng như kỳ tuyển dụng.

Nhằm giúp học viên của SAPP thuận lợi hơn trong quá trình học và ôn tập, chúng tôi đã tổng hợp một nguồn tài liệu học ACCA chất lượng nhất.

Các nguồn tài liệu học ACCA:

  • Sách giáo khoa (Textbook), Sách bài tập (Kit) & Tài liệu tóm tắt (Passcard) 
  • Lecture note
  • Từ điển chuyên ngành cho ACCA
  • Case study ACCA

Các nguồn tài liệu thi ACCA:

  • ACCA mindmap
  • Các bài viết học thuật (Technical articles)
  • Đề thi mẫu các năm trước (Past exam)

3. Học nhóm

Học nhóm không chỉ là cách giúp bạn có thêm nhiều đồng lực trong quá trình học mà còn giúp bạn nhớ lâu hơn khi được tranh luận. Học với nhiều người khác nhau sẽ giúp bạn tiếp cận một vấn đề với nhiều góc nhìn khác nhau. Từ đó, bạn sẽ có được câu trả lời hoàn hảo từ việc tích lũy kinh nghiệm và kiến thức của nhiều người.

4. Hãy hỏi ngay khi bạn không hiểu

Đây là kinh nghiệm học hiệu quả cho bất cứ môn học nào không riêng gì học ACCA. Việc hỏi giảng viên ngay khi bạn không hiểu sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm được câu trả lời chính xác cho những thắc mắc của bản thân. Để từ đó có thể làm sáng tỏ các vấn đề khác liên quan tiếp theo. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu vấn đề. 

5. Luyện tập và luyện tập

Đây có thể là câu nói “sáo rỗng” mà bạn thường nghe thấy trước mỗi kì thi. Tuy nhiên, bạn đừng nên bỏ qua bởi nó thật sự hiệu quả. Hãy cố gắng luyện tập với việc lặp lại những dạng bài tập trong 1 thời gian cho đến khi trở nên thành thạo với dạng bài này.

Ngoài ra việc thường xuyên giải đề thi giúp bạn tiếp cận với các dạng bài thường gặp trong đề, từ đó sẽ nhìn ra các lỗi sai thường mắc phải khi giải đề. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tham gia kỳ thi thật. 

6. Nguyên tắc PQRST

Nguyên tắc PQRST được hiểu như sau:

  • P = preview
  • Q = question
  • R = revise
  • S = summary
  • T = test

Từ tài liệu, bạn cần xem những chủ đề cần biết, sau đó ghi lại tất cả những câu hỏi của chính mình. Gần kỳ thi, bạn hãy xem lại các chủ đề và tóm tắt lại. Hãy tự kiểm tra như vậy sẽ giúp bạn hiểu được mình đang đứng ở đâu, kiến thức nào đang cần được lấp đầy.

7. Tự chăm sóc bản thân

Bên cạnh việc học và ôn tập, bạn cần có chế độ chăm sóc bản thân khoa học. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và ngủ đủ giấc. Chỉ có như thế bạn mới tăng được khả năng tập trung của mình. Kiến thức được thu nạp vào hiệu quả và giúp bạn nhớ sâu hơn.

III. Học ACCA ở đâu tốt nhất?

SAPP Academy – Đối tác đào tạo chính thức cấp độ Vàng của ACCA và là Học viện dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo kế toán, kiểm toán, tài chính, thuế chất lượng cao tại HN và HCM. 

Với 50+ giảng viên sở hữu các bằng cấp quốc tế ACCA, VACPA … cùng kinh nghiệm làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn như KPMG, PwC, Deloitte, EY, Vingroup, VN Direct, BIDV, Ủy ban chứng khoán Nhà nước…  Hơn 4000 lượt học mỗi năm, SAPP Academy tự hào với 90% học viên đã và đang làm việc tại BIG4 kiểm toán, BIG 4 ngân hàng, quỹ đầu tư hàng đầu VN.

6 lý do bạn nên chọn học ACCA Online tại  SAPP Academy

  • Hình thức học online trên nền tảng website hiện tại cho phép bạn học mọi lúc mọi nơi;
  • Video bài giảng HD kết hợp cùng những giờ dạy trực tuyến cùng tính năng tương tác thú vị giữa học viên và giảng viên giúp bạn nắm chắc kiến thức;
  • Kho tài liệu phong phú và miễn phí dành riêng cho học viên của SAPP;
  • Đội ngũ giảng viên chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ACCA, sở hữu các bằng cấp nghề nghiệp chuyên nghiệp như ACCA, VACPA…
  • Cam kết chất lượng đầu ra – thi đỗ ngay từ lần thi đầu tiên với tỉ lệ học viên đỗ các môn ACCA vượt trội so với toàn cầu.
  • Dịch vụ chăm sóc học viên giải đáp mọi thắc mắc về khóa học 24/7, theo sát học viên trong từng giai đoạn học tập.

Hãy để SAPP Academy đồng hành cùng bạn trong lộ trình chinh phục chứng chỉ ACCA nhé!



source https://accaonline.edu.vn/acca-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets