AB(Accountant in Business)/F1 ACCA là gì? Nội dung môn học và cấu trúc đề thi môn F1 ACCA Kế toán trong doanh nghiệp

AB (F1 ACCA) là gì? Nội dung môn học và cấu trúc đề thi môn này như thế nào? Để có cái nhìn rõ ràng nhất về môn học người làm Kế toán – Kiểm toán nào cũng cần nắm vững này, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. AB (F1 ACCA) là gì?

AB (F1 ACCA) là Accountant in Business (Kế toán trong doanh nghiệp), là môn học đầu tiên trong 3 môn học thuộc cấp độ Kiến thức ứng dụng của chứng chỉ ACCA – chứng chỉ hàng đầu trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế. Đây là môn học có tỷ lệ đỗ ACCA tương đối cao với tỷ lệ đỗ từ 77% – 85% dựa trên kết quả thống kê của 2 năm gần đây nhất.

Vào cuối tháng 9/2020, ACCA dự định sẽ đổi tên AB (F1 ACCA) thành Technology and Business (TB) để thể hiện rõ nội dung môn học luôn chú trọng công nghệ và ứng dụng của năng lực này trong lĩnh vực tài chính. Việc chuyển đổi tên sẽ không làm ảnh hưởng đến kết quả trước đó của học viên cũng như không thay đổi cấu trúc và nội dung thi.

ab accountant in business f1 acca là gì

AB ACCA (F1) là môn học đầu tiên trong cấp độ Kiến thức ứng dụng của ACCA

2. Nội dung môn học AB ACCA

AB ACCA sẽ dạy bạn cách doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có đạo đức và sẽ chỉ ra vai trò quan trọng của kế toán, các bộ phận khác trong việc đạt được điều này. Bạn sẽ hiểu môi trường kinh doanh và tác động của nó đến cách doanh nghiệp hoạt động và hiểu được các nguyên lý giúp quản trị doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Theo chính sách miễn thi ACCA, hầu hết sinh viên đại học chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại Việt Nam đều được miễn môn AB/F1 ACCA. Tuy nhiên, để hiểu và nắm vững các kiến thức kế toán cơ bản theo chuẩn mực kế toán quốc tế hiện nay, các công ty vẫn luôn khuyến khích nhân viên học và hoàn thành môn AB/F1 ACCA và các môn cấp độ cơ bản như MA/F2 ACCA và FA/F3 ACCA.

ab accountant in business f1 acca là gì

Nội dung môn học AB ACCA (F1) là gì?

3. Cấu trúc đề thi môn AB/F1 ACCA

Môn AB/F1 ACCA thi trong vòng 2 tiếng theo hình thức CBE (thi trên máy tính), có thể đăng ký bất kỳ thời gian nào trong năm, không bị phụ thuộc vào 04 kỳ thi ACCA chính thức được ACCA tổ chức hằng năm. Học viên chỉ cần đăng ký thi tại các trung tâm tổ chức thi CBE chính thức của ACCA để có thể tham gia bài thi với lệ phí thi tùy thuộc các trung tâm quy định.

Cấu trúc đề thi AB ACCA (F1) gồm 2 phần:

  • 46 câu hỏi trắc nghiệm (30 câu 2 điểm và 16 câu 1 điểm) với tổng 76 điểm.
  • 6 câu hỏi đa tác vụ, mỗi câu 4 điểm với tổng 24 điểm.

ab accountant in business f1 acca là gì

Cấu trúc đề thi môn AB/F1 ACCA

Bài thi yêu cầu thí sinh cần nắm chắc kiến thức và khả năng:

  • Hiểu mục đích và các loại hình kinh doanh cũng như cách họ tương tác với các bên liên quan chính và môi trường bên ngoài.
  • Hiểu cơ cấu tổ chức kinh doanh, chức năng và vai trò của quản trị doanh nghiệp …
  • Nhận biết các chức năng, hệ thống và công nghệ mới trong kế toán và kiểm toán trong việc truyền đạt, báo cáo và đảm bảo thông tin tài chính, bao gồm việc tuân thủ hiệu quả, kiểm soát nội bộ và bảo mật dữ liệu tài chính và các dữ liệu khác.
  • Nhận biết các nguyên tắc của quyền hạn và sự lãnh đạo cũng như cách các nhóm và cá nhân được tuyển dụng, quản lý, tạo động lực và phát triển.
  • Hiểu được tầm quan trọng của hiệu quả cá nhân là cơ sở cho hành vi của tổ chức và nhóm hiệu quả.
  • Nhận thức rằng tất cả các khía cạnh của kinh doanh và tài chính phải được tiến hành theo cách tuân thủ và trên tinh thần của các giá trị đạo đức nghề nghiệp đã được chấp nhận.

ab accountant in business f1 acca là gì

Có nên tự học môn AB ACCA (F1) hay không?

4. Có nên tự học AB (F1 ACCA) hay không?

Môn AB ACCA (F1) là môn học nền tảng, bắt đầu cho hành trình theo đuổi sự nghiệp trong ngành Kế – Kiểm – Tài chính – Thuế. Nếu đảm bảo được tự học đúng hướng, có đủ tài liệu học và có khả năng tự học tốt, bạn vẫn có thể tự học môn này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo khóa học AB/F1 ACCA Online tại SAPP Academy:

  • Học theo lịch cá nhân, học mọi lúc mọi nơi, trên nền tảng nhiều thiết bị;
  • Được cung cấp tài liệu học đầy đủ;
  • Được hướng dẫn học đúng hướng, đảm bảo kiến thức chuẩn xác;
  • Được hỗ trợ mở tài khoản ACCA và đăng ký thi khi có nhu cầu;
  • Được thúc đẩy học bởi Group lớp, giảng viên, Supporter nhiệt tình;
  • Tài liệu học bổ ích gồm đề thi thử, giáo trình, hướng dẫn ôn thi …;
  • Học phí hợp lý với nhiều ưu đãi đặc biệt ngay trong hôm nay.

>>Tham khảo khóa học tại đây: Accountant in Business (AB) – Kế toán trong kinh doanh (F1)

AB (F1 ACCA) là môn học cơ bản quan trọng, khởi đầu cho hành trình chinh phục ACCA của nhiều học viên hiện nay. Tùy thuộc vào nhu cầu kiến thức, học viên có thể học và thi môn học này bất cứ lúc nào. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho các bạn có được gợi ý hữu ích cho chặng đường học chứng chỉ ACCA của mình. Hẹn gặp lại.

Kết nối với chúng tôi tại đây: https://www.facebook.com/sapp.edu.vn/



source https://accaonline.edu.vn/f1-acca-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets