6 sai lầm trong hành trình chinh phục chứng chỉ ACCA

Bạn biết đấy để sở hữu chứng chỉ ACCA, bạn phải trải qua 1 quá trình học và ôn luyện không hề dễ dàng. Điều này khiến cho bạn hay mắc phải những sai lầm không đáng có. Vậy đâu là sai lầm bạn cần tránh?

Hãy để SAPP Academy chia sẻ 6 sai lầm mà các bạn hay mắc phải trong suốt hành trình chinh phục ACCA nhé!

1. Không có một lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu

Với mong muốn được tuyển chọn vào những vị trí khác nhau của những doanh nghiệp khác nhau nên mỗi bạn sẽ có những lộ trình khác nhau trong hành trình chinh phục chứng chỉ ACCA. Bạn khó có thể xây dựng được lộ trình học phù hợp nếu không có mục tiêu nghề nghiệp cụ thể của bản thân.

Chính vì vậy nếu bạn có ý định sẽ đi thi chứng chỉ ACCA, bạn nên xác định về mục tiêu nghề nghiệp của mình. Tìm hiểu kĩ về những vị trí công việc tương tự, yêu cầu tuyển dụng của những vị trí đó là gì.

Sau khi tìm hiểu, bạn sẽ gần như xác định được lộ trình học bạn cần chinh phục. Cuối cùng là sắp xếp thứ tự các môn học ACCA sao cho phù hợp với khả năng học cũng như lịch học/làm việc cá nhân.

2. Không chủ động trong việc sắp xếp thời gian học

Đối với các bạn đã có gia đình riêng hoặc đã đi làm thì điều này thực sự là khó khăn bởi bạn biết đó theo học ACCA là 1 lộ trình rất dài. Thông thường chúng ta sẽ mất từ 1 – 2 năm mới có thể hoàn thiện xong 9F đầu tiên.

Chính vì vậy, nếu như không chủ động sắp xếp thời gian học một cách chi tiết và cố gắng thực hiện theo đúng thời gian đó thì bạn rất dễ cuốn vào những công việc khác mà khó có thể hoàn thành được việc học theo đúng dự tính mà bạn đưa ra.chứng chỉ acca

3. Tìm sai nguồn dữ liệu học ACCA

Ngày nay với sự phát triển của Internet, chỉ cần một câu lệnh, bạn rất dễ dàng tìm được các nguồn cung cấp tài liệu học ACCA. Tuy nhiên, những nguồn tài liệu ấy có đáng tin cậy không? Nếu như bạn lựa chọn sai nguồn dữ liệu học sẽ khiến bạn có những kiến thức sai trong quá trình học. 

Và với những sai lầm trong quá trình học đó chắc chắn bạn sẽ không thể theo đuổi được ước mơ chinh phục ACCA của mình. 

4. Tự làm bản thân tự ti vì khả năng tiếng Anh

Nhiều học viên cho rằng, để học được ACCA thì chúng ta bắt buộc phải thành thạo cả bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết của tiếng Anh. Điều này dẫn đến việc sai lầm trong phương pháp học tiếng Anh của bạn. Hãy nhớ rằng tiếng Anh dành cho ACCA có mục đích giúp bạn làm việc. Chính vì vậy kỹ năng Đọc và Viết tiếng Anh ở mức khá trở lên là bạn hoàn toàn có thể yên tâm để học và làm được các bài tập trong ACCA.

Còn nếu như tiếng Anh của bạn chưa được tốt lắm thì bạn hoàn toàn có thể dần dần cải thiện được khả năng của mình bằng cách kiên trì tra cứu các từ ngữ chuyên ngành trong sách tài liệu, làm bài tập…Dần dần kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện mà thôi.chứng chỉ acca

5. Không có kế hoạch ôn luyện cụ thể

Bạn sẽ không thể thành công nếu không lập ra kế hoạch ôn luyện cụ thể. Trước kỳ khi đôi vì tự tin với kiến thức của mình mà ban không tổng hợp được toàn bộ kiến thức trong quá trình học nên dẫn đến việc bị hoang mang lầm nhầm lẫn giữa các kiến thức với nhau.

Bên cạnh đó thời gian dành cho việc tự ôn luyện quá ít trong một không gian không phù hợp cũng sẽ cản trở bạn trong hành trình chinh phục ACCA.

6. Không có người đồng hành, người hướng dẫn ôn luyện cụ thể

Nội dung của các môn học ACCA khá rộng vì vậy nếu không có người bạn đồng hành hay người hướng dẫn ôn luyện cụ thể bạn sẽ gặp phải hiện tượng học lan man, không có trọng tâm. Điều này sẽ khiến bạn không thể chinh phục ACCA thành công.

Bạn biết không 6 sai lầm trên chính là những rào cản đầy khó khăn ngăn cản bạn thành công trên con đường theo đuổi ước mơ. Và để vượt qua rào cản đó, bạn cần phải có người bạn đồng hành, dẫn đường đó chính là SAPP Academy. chứng chỉ acca

Hiện nay SAPP Academy đã có các khóa học ACCA Online để phục vụ nhu cầu học tập của các học viên quá bận rộn, không có thời gian theo học trực tiếp. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được nhận được rất nhiều lợi ích như sau:

  • Học mọi lúc mọi nơi trên nền tảng website hiện tại.
  • Học cùng 100% giảng viên sở hữu bằng cấp quốc tế ACCA và đảm nhận các vị trí cao cấp trong BIG4.
  • Hình thức học online kết hợp cùng các giờ học trực tuyến và các tính năng tương tác hấp dẫn
  • Giảng viên và đội ngũ supporter bám sát quá trình học của học viên
  • Kho tài liệu phong phú và miễn phí cho học viên
  • Dịch vụ chăm sóc học viên 24/7 giải đáp mọi vấn đề
  • Đảm bảo đầu ra với tỷ lệ đỗ vượt trội so với toàn cầu

Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục chứng chỉ ACCA.

Kết nối với chúng tôi tại: https://www.facebook.com/sapp.edu.vn/



source https://accaonline.edu.vn/chung-chi-acca/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets