5 bí quyết đơn giản giúp bạn tự học ACCA

Có được chứng chỉ ACCA là một niềm mong ước rất lớn của các bạn theo ngành kế toán và kiểm toán. Nhưng vì vài lý do mà bạn không thể đến các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp thì liệu có thể tự học ACCA được không? Và tự học bằng cách nào?

Hãy để SAPP Academy chia sẻ một vài bí quyết giúp bạn nhé

I. Bí quyết tự học ACCA

Dựa vào những kinh nghiệm thực tế, SAPP Academy đã đúc kết được 5 bí quyết giúp bạn có thể tự học ACCA tại nhà, cụ thể như sau:

1. Có niềm say mê thực sự với khóa học

ACCA cũng giống như bất cứ môn học nào, bạn phải thật sự có niềm đam mê và tâm huyết cho dành cho nó thì mời có thể theo học được. Đừng nói đến chuyện tự học, nếu không có hứng thú thì ngay cả khi đến lớp được các giáo viên chỉ bảo nhiệt tình bạn cũng học thể học nổi.

Chính vì vậy nếu bạn hỏi chúng tôi là tự học ACCA được không? Thì chúng tôi sẽ hỏi ngược lại bạn đã thực sự say mê với ACCA chưa. Say mê và quyết tâm chính là bí quyết đầu tiên giúp bạn chinh phục được chứng chỉ ACCA danh giá.

2. Tăng cường tính tự giác và có sự quyết tâm cao độ

Bạn biết đấy, thời gian học ACCA khá dài từ 2 – 3 năm vì vậy trong lúc tự học tại nhà, bạn sẽ chịu nhiều yếu tố tác động xung quanh như là chuyện gia đình, chuyện trường học, chuyện cơ quan…Chính vì vậy, để có được hiệu quả cao thì bạn cần phải có một tinh thần tự giác cũng như sự quyết tâm tập trung cao độ cho việc học. Cụ thể là bạn hãy sắp xếp cho mình một lịch học cụ thể và tự giác tuân thủ theo đúng kế hoạch đó. Hãy sắp xếp những công việc riêng thật khoa học, bỏ qua những việc không cần thiết gây ảnh hưởng đến quá trình học của bạn.

3. Xây dựng một lộ trình tự học ACCA phù hợp cho mình

Nói qua một chút về lộ trình học ACCA nhé, bạn sẽ phải trải qua 13 môn học trong đó tại cấp độ cơ bản gồm 9 môn và cấp độ chuyên nghiệp sẽ gồm 4 môn được học viên lựa chọn trong 6 môn để học. 

ACCA sẽ cho các bạn thoải mái lựa chọn học môn nào trước, môn học nào sau. Do đó, tùy vào khả năng học, timeline học các môn chuyên ngành trên trường. Bạn hãy xây dựng cho mình một lộ trình phù hợp, lựa chọn các môn từ cơ bản đến nâng cao để gia tăng sự thích thú trong suốt quá trình học. Người xưa có câu “Đầu xuôi đuôi lọt” mà.

4. Tăng cường khả năng học tiếng Anh

Tất nhiên rồi, bạn phải có kiến thức về tiếng Anh thì mới có thể theo học ACCA. Nói như vậy không có nghĩa là ngay từ đầu tiếng Anh của bạn đã phải hoàn hảo rồi. 

Như đã nêu ở bí quyết số 3 thì chương trình học ACCA khá dài từ 2 –  3 năm do vậy nếu tiếng Anh của bạn chưa được tốt lắm thì bạn có thể cải thiện từng bước một. Và kỹ năng quan trọng nhất giúp bạn có thể tự học chính là chăm chỉ đọc sách, làm bài tập, tra cứu các từ chuyên ngành thì chắc chắn khả năng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện.

5. Tích cực tham gia vào cộng đồng, nhóm, hội trên mạng xã hội

Đối với việc tự học, chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp phải nhiều vấn đề, nhiều thuật ngữ khó khăn quá không thể tự giải quyết. Những lúc như vậy thay vì loay hoay tự mình giải quyết vấn để thì bạn hoàn toàn có thể nhờ những người bạn cùng nhóm hội tự học trên mạng xã hội.

Như tại SAPP luôn có các nhóm học thi ACCA vì thế giúp bạn dễ dàng thảo luận cùng các bạn trong cùng group. Đặc biệt hơn SAPP luôn kết nối học viên mới với các học viên đã đỗ trong các kỳ thi ACC để được nghe những chia sẻ về bí quyết trong quá trình học.

Chúng ta vẫn thường có cấu “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau” vì vậy để chinh phục được ACCA thì bắt buộc chúng ta cần phải có những người đồng đội, người dẫn đường nhiều kinh nghiệm. 

Với 5 bí quyết mà SAPP Academy đã chia sẻ bạn đã có thể trả lời được câu hỏi tự học ACCA như thế nào đúng không? Tuy nhiên, bạn biết đấy, bạn có thể tự học nhưng trong suốt quá trình học bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là trong vấn đề lựa chọn tài liệu tự học ACCA cũng như không có người hướng dẫn, chỉ đường, định hướng việc học của chúng ta. 

Vậy thì nếu việc tự học khó khăn quá thì bạn nên chọn cách an toàn hơn đó là chọn phương thức học ACCA online tại SAPP Academy. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được nhận được rất nhiều lợi ích như sau:

  • Học mọi lúc mọi nơi trên nền tảng website hiện tại.
  • Học cùng 100% giảng viên sở hữu bằng cấp quốc tế ACCA và đảm nhận các vị trí cao cấp trong BIG4.
  • Hình thức học online kết hợp cùng các giờ học trực tuyến và các tính năng tương tác hấp dẫn
  • Giảng viên và đội ngũ supporter bám sát quá trình học của học viên
  • Kho tài liệu phong phú và miễn phí cho học viên
  • Dịch vụ chăm sóc học viên 24/7 giải đáp mọi vấn đề
  • Đảm bảo đầu ra với tỷ lệ đỗ vượt trội so với toàn cầu

Hãy lựa chọn SAPP Academy trong hành trình chinh phục chứng chỉ ACCA bạn nhé! 



source https://accaonline.edu.vn/tu-hoc-acca/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Free Photo Editor

Photo Editor – Select the Right One For The Photo-editing Needs

The Significance of Research Paper Worksheets